உங்களின் ஐ' படம் பற்றிய FB பதிவைப்பார்த்தேன். உங்களை நான் அங்கு தொடரவில்லை என்றாலும் தோழி மங்கை' பகிர்ந்ததில் எனக்கு படிக்கக்கிடைத்தது.
ஐ' படத்தை பெரிதாக தலையில் தூக்கிவைத்துக்கொள்ள ஏதுமில்லை. இயக்குனர் சங்கர் அவர்களுக்கு சரக்கு தீர்ந்துவிட்டது, அரைத்த மாவையே அரைத்திருக்கிறார், கொச்சையான இரட்டை அர்த்த வசனங்கள் நிறைந்து, நடுவில் குழந்தைகளின் கார்ட்டூன் பட கதையை பெரிதாக்கி பார்த்தமாதிரி இருந்தது, நடிகர் விக்ரமின் உழைப்பு வீணாக்கப்பட்டிருக்கிறது...தவிர வேறொன்றுமில்லை. .
நிற்க, உங்களின் பிரச்சனை,ஐ' படத்தில் இயக்குனர் சங்கர் திருநங்கைகளை அசிங்கப்படுத்தியிருக்கார் என்பதே.
பொட்டை' என்ற சொல், பொட்டச்சி என்பதிலிருந்து வந்தது தானே. உங்களை தான் சுட்டுகிறது என்பதை என்னால் ஏற்கமுடியவில்லை. நான் எப்போதும் என்னை /பெண்களை சுட்டுவதாகவே நினைப்பேன். பல தமிழ் திரைப்படங்களில் இப்பவும் எப்பவும் வரும் சில நடைமுறை வசனங்கள்..
"நீ ஆம்பளையா இருந்தா" - இந்த வசனம் ஒரு ஆண் இன்னொரு ஆணைப்பார்த்து கேட்பதாகவே காட்சிகள் அமைக்கப்பட்டிருக்கும். எந்த காரணி ஒரு ஆணை "அவன் ஒரு ஆண்" என்று நிரூபிக்கிறது. ?! குழந்தைப்பெற்றுவிட்டாலா? அப்படீன்னா.. குழந்தைப் பெற்றவனுக்கும் அந்த வசனம் கொடுக்கப்படுகிறதே? இந்த ஒரு வசனத்தைக்குறித்த என் கேள்விகளுக்கு இன்று வரை எனக்கு பதில் தெரியவில்லை.
அடுத்து, " நீ ஒருத்தனுக்கே (ஒரு அப்பனுக்கு) பிறந்திருந்தால்..." ஒருத்தனுக்கு பிறக்காம 10 பேருக்கா பிறக்கமுடியும் ?!! அறிவியல், மருத்துவ ரீதியாக இதையெல்லாம் இயக்குனர்கள் கொஞ்சம் யோசிக்கலாம்.. தவிர இங்கே "ஒரு தாய் ' அசிங்கப்படுத்தப்படுகிறாள்.
" உன் அம்மா ஒருத்தனுக்கே முந்தி ........" யோவ் போங்கய்யா... நீங்களும் உங்க வசனங்களும்னு சொல்லத்தோணுது.... இப்படியாக பெண்களை இழிவுப்படுத்தும் பல "டெம்ப்ளேட்" வசனங்கள் தமிழ் படங்களில் இருக்கின்றன, அவற்றை அநேகமான எல்லா முன்னணி கதாநாயகர்களும் பாரபட்சமின்றி பயன்படுத்தியும் உள்ளனர்.
இதெல்லாம் கூட விடுங்க.. தமிழ் திரைப்படங்களிலும், ஏன் இப்ப தொலைக்காட்சி தொடர்களில் "பெண்" எத்தனை மோசமானவளாக சித்தரிக்கப்படுகிறாள். பார்த்து பார்த்து பழகிவிட்டது.
ஒரு தொடரில், சாதாரண குடும்பத்து பெண் "சயனைடு" வாங்கிவந்து ஒருவரைக் கொல்ல திட்டம் போடுகிறாள்.. "சயனைடு அவ்ளோ சாதாரணமாக கிடைக்கிறதா?.. எங்க கிடைக்குதுன்னு தெரிந்தால் நல்லாயிருக்கும், இந்த கருமத்தையெல்லாம் பார்க்காமல், அதை வாங்கி குடிச்சிட்டு செத்துத்தொலைக்கலாம். தாய், மனைவி, காதலி, அக்கா, தங்கை, மாமியார், அத்தை, சித்தி,பெரியம்மா,ஓரகத்தி, பாட்டி, தோழி, சிறுமி ' ன்னு எல்லா கதாப்பாத்திரங்களும் மிகவும் வில்லித்தனமாக காட்டப்படுகின்றன.
நீங்க சொல்ற காதல் தோல்வியும் (நியாயமான, கண்ணியமான, உண்மையான காதல்) அதனால் அந்த பெண் வில்லியாக மாறுவதும் பலப்படங்களில் இங்கு பல காலமாக வந்துகொண்டிருக்கின்றன.
சமீபத்தில் தொலைக்காட்சியில் "நூற்றுக்கு நூறு" ன்னு ஒரு படம்பார்த்தேன். அம்மாடி... அதில் வரும் அத்தனை பெண்களும் ரவுண்டுக்கட்டி வில்லிகளாகி, ஒரு (நல்லவனுக்கு) ஆணுக்கு எதிராக மாறி அவன் வாழ்க்கையையே கேள்விக்குறி ஆக்குவதே கதை...
ரம்யா கிருஷ்ணன் - படையப்பா..?!! ஏன் இந்த படத்தில் இந்தம்மாவின் காதல் நியாயமானதும் புனிதமானதும் இல்லையா? இப்படியான குணமுடைய பெண்களுக்கு காதல் வரக்கூடாதா? அல்லது வந்தால் அதை ஆண் புறக்கணிக்கத்தான் வேணுமா?
ஷேரேயா ரெட்டி - திமுரு ?!! இதில் விஷால் அந்தப்பெண்ணை, நீயெல்லாம் ஒரு பொம்பளையாடி?! முதல்ல பொம்பளை மாதிரி நடந்துக்கோ" ன்னு அடிக்கடி பேசுவாரு... இந்தப்பெண்ணுக்கும் காதல் வரும்.. அது மிக கேவலமான வசனங்களால் மறுக்கப்படும்.
ரீமா சென் - வல்லவன் - ?!! என்னமாதிரியான ஒரு வில்லி?!
ராதிகா - ஜீன்ஸ் ?!! கணவர் நாசரை கீழ்த்தரமாக கேவலப்படுத்தும் எத்தனை எத்தனை வசனங்கள்?!
வடிவுக்கரசி - முதல்மரியாதை.. - ஸ்ஸ்யப்பா நினைச்சாவே கண்ணக்கட்டுது.. என்னா வாய்.. ?!!
சங்கீதா - உயிர் ?!! மிக மிக மோசமாக கொடூரமாக சித்திரக்கப்பட்ட ஒரு கதாப்பாத்திரம். காதலனை அடைய பெற்றக்குழந்தை மேல் கொதிக்கும் தண்ணீரை ஊற்றி காயப்படுத்தும் காட்சி அமைந்த ஒரு படம். எந்த ஒரு தாயும் செய்ய துணியாத ஒரு செயல்... இப்படியொரு கொடுமையை நிச்சயம் எதற்காகவும் எந்த தாயும் செய்யமாட்டாள், தன்னையறியாத 'மனபிறழ்வு' உடையவர்கள் கூட இப்படியான செயல்களை செய்யத்துணிய மாட்டார்கள்.
மேற்கண்டவை சில உதாரணங்கள், இதைப்படிப்பவர்களுக்கு, இதைவிட மோசமான "பெண்" கதாப்பாத்திரங்களும் வில்லிகளும் தமிழ் திரைப்படங்களில் காண்பித்துள்ளார்கள் என்பது நினைவுக்கு வரலாம்..
இப்படியே "ஆண்" வில்லன்'களும். இதற்கு எண்ணிக்கையே இல்லை. உலகத்தில் உள்ள அத்தனை கெட்ட குணங்களும், கேவலமான செயல்களும் செய்யும், கொடுரூமானவர்களாவும் சித்தரிக்கப்பட்டுள்ளனர். இதற்கு உதாரணங்களே தேவையில்லை. ஏன் ஐ' படத்திலும் கதாநாயகன் அத்துணூண்டு உடம்பையும் ஏகப்பட்ட பிரச்சனைகளையும் வைத்துக்கொண்டு எல்லோரையும் மிக கொடூரமான முறையில் தான் பழிவாங்குகிறார். இயக்குனர் சங்கரின் அந்நியன்' படத்திலும் மிகக்கொடூரமான தண்டனைகளைக் கொடுக்கும் கதாநாயகன் தான் வருகிறார். இந்தியன் தாத்தா; அவ்ளோ வயசாகியும் தப்பு செய்பவர்களை தண்டிக்கிறார்...
இப்படி.. யதார்த்தத்தில் நம்மால் முடியவே முடியாத, நடக்காத பல விசயங்களை சினிமாவில் காட்டிவருகிறார்கள். குறிப்பாக ஆண்/ பெண் என்ற வித்தியாசம் இன்றிதான் காண்பித்து வருகிறார்கள்.
இதில் மூன்றாவது பாலினமான நீங்கள்.... அதை யதார்த்தோடு சேர்த்துவைத்து பார்த்து கோபப்படுவது சரியா? ஆண்/பெண்/திருநங்கை எல்லாமே சமம் என்று நினைத்தால், தமிழ் திரைப்படங்களில் ஆண், பெண்ணை இழிவு படுத்தாமல் இல்லை. குறிப்பாக ஆண்களுக்குள் தகராறு என்றால் கூட வசனங்களில் "*xxxxxxxx மவனே" என்றும்.. இன்னும் தமிழில் உள்ள அத்தனை கெட்ட வார்த்தைகளும் பெண்களை குறிப்பிடுபவை/மையப்படுத்தியே அர்த்தம் கொள்பவை என்பதை நான் உங்களுக்கு சொல்லத்தேவையில்லை.
இவற்றையெல்லாம் விட, உங்களில் ஒருவரான திருநங்கை ஓஜஸ்' முழு சம்மதத்தோடு நடித்துள்ளார், அவருக்கு மொழித்தெரியாவிட்டாலும், நடிக்கும் சாரம் கூட புரியதவாரக இருக்க வாய்ப்பேயில்லை. கதாப்பாத்திரத்தை உள்வாங்கி மிக அருமையாக உணர்ச்சிகளை தன் நடிப்பில் வெளிப்படுத்தியுள்ளார். அதற்கு டப்பிங் செய்துள்ள திருநங்கை "ரோஸ்" நன்கு தமிழ் அறிந்தவர், மேலும் காதல் உணர்வுகளையும், அதனால் படும் கஷ்டங்களையும் குரலில், அழுகையில் மிக தத்ரூபமாக வெளிப்படுத்தியுள்ளார்.
குறிப்பாக, 'உங்களை" என்று கொள்ளாமல், எந்த பாலினரையும் எதும் காயப்படுத்தாமல் ஒரு திரைப்படம் எடுக்க முடியுமா? அது சாத்தியமா? ஏன் தமிழ் திரைப்படங்களில் நோய்வாய்ப்பட்டவர்களையும், வயதானவர்களையும், உடல் ஊனமுற்றவர்களையும் கிண்டல் கேலி செய்யவில்லையா? நிறைய படங்களில் செய்துள்ளனர். காமெடிக்காக என்றாலும் வயது வித்தியாசமின்றி கவுண்டரிடம் எட்டி உதைவாங்கியவர்கள் எத்தனைப்பேர். ?!
ஒருதலை காதல், காதல் தோல்வி என்பது மட்டுமல்ல... வாழ்க்கையில் எல்லா தோல்விகளும், அதனால் ஏற்படும் தாக்கங்களும் நல்லதோ கெட்டதோ எல்லா பாலினங்களுக்கும் ஒன்றே. இதில் உங்களை நீங்கள் ஏன் தனிமைப்படுத்தி, சிறுமைப்படுத்தி பார்க்கிறீர்கள்.?! நீங்களும் மற்ற இரு பாலினங்களைப்போல முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறீர்கள் என்பதை புரிந்துக்கொள்ளுங்கள்...
போராட்டம் நடத்தவேண்டுமானால்... ஆண்/பெண்/திருநங்கைகள் ஒன்றாகக்கூடி ஒவ்வொரு படத்திற்கும் போராட்டம் நடத்தவேண்டும்.
வில்லத்தனம், கேலி, கிண்டல், கோபம், சிரிப்பு, ஆற்றாமை, அழுகை, வலி,காதல், காமம் போன்ற எல்லா உணர்வுகளும் உங்களுக்கு மட்டுமல்ல இந்த மண்ணில் பிறந்த எல்லா பாலினங்களுக்கும் பொருந்தும். இதை நான் சொல்லவில்லை... நீங்கள் எனக்களித்த கேப்பங்கஞ்சி வித் கவிதா" பதிவில் சொல்லியிருக்கீங்க...
உங்களின் கஷ்ட நஷ்டங்கள், பிரச்சனைகள், வலிகள் தெரியாமல் இப்பதிவை எழுதவில்லை. எல்லாம் தங்கள் மூலமாகவே அறிந்ததால் பிற பாலினங்களுக்கு சமமாக நினைக்க, உங்களை தயார் படுத்த முயற்சி செய்யுங்கள் என்று சொல்லவே இந்த பதிவு... உங்கள் மனதை எந்தவிதத்திலாவது என் எழுத்து காயப்படுத்தியிருப்பின்... மன்னித்து விடுங்கள்...
அன்புடன்
கவிதா
ஐ' படத்தை பெரிதாக தலையில் தூக்கிவைத்துக்கொள்ள ஏதுமில்லை. இயக்குனர் சங்கர் அவர்களுக்கு சரக்கு தீர்ந்துவிட்டது, அரைத்த மாவையே அரைத்திருக்கிறார், கொச்சையான இரட்டை அர்த்த வசனங்கள் நிறைந்து, நடுவில் குழந்தைகளின் கார்ட்டூன் பட கதையை பெரிதாக்கி பார்த்தமாதிரி இருந்தது, நடிகர் விக்ரமின் உழைப்பு வீணாக்கப்பட்டிருக்கிறது...தவிர வேறொன்றுமில்லை. .
நிற்க, உங்களின் பிரச்சனை,ஐ' படத்தில் இயக்குனர் சங்கர் திருநங்கைகளை அசிங்கப்படுத்தியிருக்கார் என்பதே.
பொட்டை' என்ற சொல், பொட்டச்சி என்பதிலிருந்து வந்தது தானே. உங்களை தான் சுட்டுகிறது என்பதை என்னால் ஏற்கமுடியவில்லை. நான் எப்போதும் என்னை /பெண்களை சுட்டுவதாகவே நினைப்பேன். பல தமிழ் திரைப்படங்களில் இப்பவும் எப்பவும் வரும் சில நடைமுறை வசனங்கள்..
"நீ ஆம்பளையா இருந்தா" - இந்த வசனம் ஒரு ஆண் இன்னொரு ஆணைப்பார்த்து கேட்பதாகவே காட்சிகள் அமைக்கப்பட்டிருக்கும். எந்த காரணி ஒரு ஆணை "அவன் ஒரு ஆண்" என்று நிரூபிக்கிறது. ?! குழந்தைப்பெற்றுவிட்டாலா? அப்படீன்னா.. குழந்தைப் பெற்றவனுக்கும் அந்த வசனம் கொடுக்கப்படுகிறதே? இந்த ஒரு வசனத்தைக்குறித்த என் கேள்விகளுக்கு இன்று வரை எனக்கு பதில் தெரியவில்லை.
அடுத்து, " நீ ஒருத்தனுக்கே (ஒரு அப்பனுக்கு) பிறந்திருந்தால்..." ஒருத்தனுக்கு பிறக்காம 10 பேருக்கா பிறக்கமுடியும் ?!! அறிவியல், மருத்துவ ரீதியாக இதையெல்லாம் இயக்குனர்கள் கொஞ்சம் யோசிக்கலாம்.. தவிர இங்கே "ஒரு தாய் ' அசிங்கப்படுத்தப்படுகிறாள்.
" உன் அம்மா ஒருத்தனுக்கே முந்தி ........" யோவ் போங்கய்யா... நீங்களும் உங்க வசனங்களும்னு சொல்லத்தோணுது.... இப்படியாக பெண்களை இழிவுப்படுத்தும் பல "டெம்ப்ளேட்" வசனங்கள் தமிழ் படங்களில் இருக்கின்றன, அவற்றை அநேகமான எல்லா முன்னணி கதாநாயகர்களும் பாரபட்சமின்றி பயன்படுத்தியும் உள்ளனர்.
இதெல்லாம் கூட விடுங்க.. தமிழ் திரைப்படங்களிலும், ஏன் இப்ப தொலைக்காட்சி தொடர்களில் "பெண்" எத்தனை மோசமானவளாக சித்தரிக்கப்படுகிறாள். பார்த்து பார்த்து பழகிவிட்டது.
ஒரு தொடரில், சாதாரண குடும்பத்து பெண் "சயனைடு" வாங்கிவந்து ஒருவரைக் கொல்ல திட்டம் போடுகிறாள்.. "சயனைடு அவ்ளோ சாதாரணமாக கிடைக்கிறதா?.. எங்க கிடைக்குதுன்னு தெரிந்தால் நல்லாயிருக்கும், இந்த கருமத்தையெல்லாம் பார்க்காமல், அதை வாங்கி குடிச்சிட்டு செத்துத்தொலைக்கலாம். தாய், மனைவி, காதலி, அக்கா, தங்கை, மாமியார், அத்தை, சித்தி,பெரியம்மா,ஓரகத்தி, பாட்டி, தோழி, சிறுமி ' ன்னு எல்லா கதாப்பாத்திரங்களும் மிகவும் வில்லித்தனமாக காட்டப்படுகின்றன.
நீங்க சொல்ற காதல் தோல்வியும் (நியாயமான, கண்ணியமான, உண்மையான காதல்) அதனால் அந்த பெண் வில்லியாக மாறுவதும் பலப்படங்களில் இங்கு பல காலமாக வந்துகொண்டிருக்கின்றன.
சமீபத்தில் தொலைக்காட்சியில் "நூற்றுக்கு நூறு" ன்னு ஒரு படம்பார்த்தேன். அம்மாடி... அதில் வரும் அத்தனை பெண்களும் ரவுண்டுக்கட்டி வில்லிகளாகி, ஒரு (நல்லவனுக்கு) ஆணுக்கு எதிராக மாறி அவன் வாழ்க்கையையே கேள்விக்குறி ஆக்குவதே கதை...
ரம்யா கிருஷ்ணன் - படையப்பா..?!! ஏன் இந்த படத்தில் இந்தம்மாவின் காதல் நியாயமானதும் புனிதமானதும் இல்லையா? இப்படியான குணமுடைய பெண்களுக்கு காதல் வரக்கூடாதா? அல்லது வந்தால் அதை ஆண் புறக்கணிக்கத்தான் வேணுமா?
ஷேரேயா ரெட்டி - திமுரு ?!! இதில் விஷால் அந்தப்பெண்ணை, நீயெல்லாம் ஒரு பொம்பளையாடி?! முதல்ல பொம்பளை மாதிரி நடந்துக்கோ" ன்னு அடிக்கடி பேசுவாரு... இந்தப்பெண்ணுக்கும் காதல் வரும்.. அது மிக கேவலமான வசனங்களால் மறுக்கப்படும்.
ரீமா சென் - வல்லவன் - ?!! என்னமாதிரியான ஒரு வில்லி?!
ராதிகா - ஜீன்ஸ் ?!! கணவர் நாசரை கீழ்த்தரமாக கேவலப்படுத்தும் எத்தனை எத்தனை வசனங்கள்?!
வடிவுக்கரசி - முதல்மரியாதை.. - ஸ்ஸ்யப்பா நினைச்சாவே கண்ணக்கட்டுது.. என்னா வாய்.. ?!!
சங்கீதா - உயிர் ?!! மிக மிக மோசமாக கொடூரமாக சித்திரக்கப்பட்ட ஒரு கதாப்பாத்திரம். காதலனை அடைய பெற்றக்குழந்தை மேல் கொதிக்கும் தண்ணீரை ஊற்றி காயப்படுத்தும் காட்சி அமைந்த ஒரு படம். எந்த ஒரு தாயும் செய்ய துணியாத ஒரு செயல்... இப்படியொரு கொடுமையை நிச்சயம் எதற்காகவும் எந்த தாயும் செய்யமாட்டாள், தன்னையறியாத 'மனபிறழ்வு' உடையவர்கள் கூட இப்படியான செயல்களை செய்யத்துணிய மாட்டார்கள்.
மேற்கண்டவை சில உதாரணங்கள், இதைப்படிப்பவர்களுக்கு, இதைவிட மோசமான "பெண்" கதாப்பாத்திரங்களும் வில்லிகளும் தமிழ் திரைப்படங்களில் காண்பித்துள்ளார்கள் என்பது நினைவுக்கு வரலாம்..
இப்படியே "ஆண்" வில்லன்'களும். இதற்கு எண்ணிக்கையே இல்லை. உலகத்தில் உள்ள அத்தனை கெட்ட குணங்களும், கேவலமான செயல்களும் செய்யும், கொடுரூமானவர்களாவும் சித்தரிக்கப்பட்டுள்ளனர். இதற்கு உதாரணங்களே தேவையில்லை. ஏன் ஐ' படத்திலும் கதாநாயகன் அத்துணூண்டு உடம்பையும் ஏகப்பட்ட பிரச்சனைகளையும் வைத்துக்கொண்டு எல்லோரையும் மிக கொடூரமான முறையில் தான் பழிவாங்குகிறார். இயக்குனர் சங்கரின் அந்நியன்' படத்திலும் மிகக்கொடூரமான தண்டனைகளைக் கொடுக்கும் கதாநாயகன் தான் வருகிறார். இந்தியன் தாத்தா; அவ்ளோ வயசாகியும் தப்பு செய்பவர்களை தண்டிக்கிறார்...
இப்படி.. யதார்த்தத்தில் நம்மால் முடியவே முடியாத, நடக்காத பல விசயங்களை சினிமாவில் காட்டிவருகிறார்கள். குறிப்பாக ஆண்/ பெண் என்ற வித்தியாசம் இன்றிதான் காண்பித்து வருகிறார்கள்.
இதில் மூன்றாவது பாலினமான நீங்கள்.... அதை யதார்த்தோடு சேர்த்துவைத்து பார்த்து கோபப்படுவது சரியா? ஆண்/பெண்/திருநங்கை எல்லாமே சமம் என்று நினைத்தால், தமிழ் திரைப்படங்களில் ஆண், பெண்ணை இழிவு படுத்தாமல் இல்லை. குறிப்பாக ஆண்களுக்குள் தகராறு என்றால் கூட வசனங்களில் "*xxxxxxxx மவனே" என்றும்.. இன்னும் தமிழில் உள்ள அத்தனை கெட்ட வார்த்தைகளும் பெண்களை குறிப்பிடுபவை/மையப்படுத்தியே அர்த்தம் கொள்பவை என்பதை நான் உங்களுக்கு சொல்லத்தேவையில்லை.
இவற்றையெல்லாம் விட, உங்களில் ஒருவரான திருநங்கை ஓஜஸ்' முழு சம்மதத்தோடு நடித்துள்ளார், அவருக்கு மொழித்தெரியாவிட்டாலும், நடிக்கும் சாரம் கூட புரியதவாரக இருக்க வாய்ப்பேயில்லை. கதாப்பாத்திரத்தை உள்வாங்கி மிக அருமையாக உணர்ச்சிகளை தன் நடிப்பில் வெளிப்படுத்தியுள்ளார். அதற்கு டப்பிங் செய்துள்ள திருநங்கை "ரோஸ்" நன்கு தமிழ் அறிந்தவர், மேலும் காதல் உணர்வுகளையும், அதனால் படும் கஷ்டங்களையும் குரலில், அழுகையில் மிக தத்ரூபமாக வெளிப்படுத்தியுள்ளார்.
குறிப்பாக, 'உங்களை" என்று கொள்ளாமல், எந்த பாலினரையும் எதும் காயப்படுத்தாமல் ஒரு திரைப்படம் எடுக்க முடியுமா? அது சாத்தியமா? ஏன் தமிழ் திரைப்படங்களில் நோய்வாய்ப்பட்டவர்களையும், வயதானவர்களையும், உடல் ஊனமுற்றவர்களையும் கிண்டல் கேலி செய்யவில்லையா? நிறைய படங்களில் செய்துள்ளனர். காமெடிக்காக என்றாலும் வயது வித்தியாசமின்றி கவுண்டரிடம் எட்டி உதைவாங்கியவர்கள் எத்தனைப்பேர். ?!
ஒருதலை காதல், காதல் தோல்வி என்பது மட்டுமல்ல... வாழ்க்கையில் எல்லா தோல்விகளும், அதனால் ஏற்படும் தாக்கங்களும் நல்லதோ கெட்டதோ எல்லா பாலினங்களுக்கும் ஒன்றே. இதில் உங்களை நீங்கள் ஏன் தனிமைப்படுத்தி, சிறுமைப்படுத்தி பார்க்கிறீர்கள்.?! நீங்களும் மற்ற இரு பாலினங்களைப்போல முன்னிலைப்படுத்தப்படுகிறீர்கள் என்பதை புரிந்துக்கொள்ளுங்கள்...
போராட்டம் நடத்தவேண்டுமானால்... ஆண்/பெண்/திருநங்கைகள் ஒன்றாகக்கூடி ஒவ்வொரு படத்திற்கும் போராட்டம் நடத்தவேண்டும்.
வில்லத்தனம், கேலி, கிண்டல், கோபம், சிரிப்பு, ஆற்றாமை, அழுகை, வலி,காதல், காமம் போன்ற எல்லா உணர்வுகளும் உங்களுக்கு மட்டுமல்ல இந்த மண்ணில் பிறந்த எல்லா பாலினங்களுக்கும் பொருந்தும். இதை நான் சொல்லவில்லை... நீங்கள் எனக்களித்த கேப்பங்கஞ்சி வித் கவிதா" பதிவில் சொல்லியிருக்கீங்க...
உங்களின் கஷ்ட நஷ்டங்கள், பிரச்சனைகள், வலிகள் தெரியாமல் இப்பதிவை எழுதவில்லை. எல்லாம் தங்கள் மூலமாகவே அறிந்ததால் பிற பாலினங்களுக்கு சமமாக நினைக்க, உங்களை தயார் படுத்த முயற்சி செய்யுங்கள் என்று சொல்லவே இந்த பதிவு... உங்கள் மனதை எந்தவிதத்திலாவது என் எழுத்து காயப்படுத்தியிருப்பின்... மன்னித்து விடுங்கள்...
அன்புடன்
கவிதா
17 - பார்வையிட்டவர்கள்:
நிகண்டு.காம் புதிய பொலிவுடன் புது சாப்ட்வேர் உடன் புதிய வேகத்தில் இந்த தமிழர் திருநாளில் ஆரம்பமாகிறது. தமிழில் எழுதுபவர்களையும் படிபவர்களையும் இணைக்கும் தளம் நிகண்டு.காம் வழியாக உங்கள் வலைப்பூக்கள்,புத்தகங்கள் மற்றும் உங்கள் கருத்துகளை உலகம் முழுவதும் உள்ள தமிழர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்.
நல்ல கருத்து. ஆனால் இந்தப் பார்வைகள் எல்லோரிடமும் சாத்தியப்படுமா என்பதுதான் கேள்வி.
சிறந்த திறனாய்வுப் பார்வை
தொடருங்கள்
யாழ்பாவாணன் இந்திய-தமிழகம், கடலூர், வடலூர் வருகின்றார்!
http://eluththugal.blogspot.com/2015/01/blog-post_21.html
பொருத்தமான "பார்வை"
படத்தில் அறை எண் 9 ஆகக் காட்டியெதெல்லாம் திட்டமிட்ட பழித்தல் என்பதற்கு உங்கள் கருத்து என்ன ?
சிறப்பான பார்வை....
@ காரிகன், @காசிராஜலிங்கம், @ ஆத்மா @ சே.குமார்
நன்றிங்க.
@ கோவி கண்ணன் : திட்டமிட்ட பழித்தல் தான். ஏன் ஓஜஸ் அதையெல்லாம் சகிச்சிக்கிட்டு நடிச்சாங்க..?! ஏன் ரோஸ் டப்பிங் செய்தாங்க.. ?! தெரிஞ்சே தானே..?! இந்த இரண்டு விசயங்களுமே இவங்க செய்யாமல் வேறு பாலினரை வைத்து வைத்து செய்து அவர்களை பழித்திருந்தால்.. எதிர்த்து கேள்வி கேட்கலாம். முதல்ல அவங்க எதிர்த்திருந்தால், அந்த காட்சி இடம் பெறாமல் இருக்க வாய்ப்பிருக்கே...
நொள்ள, நொண்டி, பைத்தியம், லூசு'ன்னு திட்டமிட்டு பழிக்கும் சினிமாதானே..
//ஏன் ரோஸ் டப்பிங் செய்தாங்க.. ?! //
ரோஸ் டப்பிங் சென்று காட்சி அமைப்பும் வசனமும் சரி இல்லை என்று பின்வாங்கியதாகத் தான் நான் செய்திகளில் படித்தேன். அறை எண் '9' ஓஜஸ் க்கு தெரிவிக்காமல் எடுத்து எடிட்டிங்கில் சேர்க்கப்பட்டிருக்கலாம்.
ஆனால் அவங்க தரப்பில் சொல்வது என்ன வென்றால், திருநங்கைகளில் தவறு செய்பவர்களும் உண்டு, ஆனால் திருநங்கைகள் பற்றி இப்போது மக்கள் மனநிலை மாறி வரும் வேளையில் திரும்பவும் ஊரோரம் புளியமரம் பாட்டு போட்டு அவர்களை ஏன் இழிவுபடுத்த வேண்டும் என்பதைத் தான்
பதிவு அருமை! இப்படியொரு சர்ச்சைக்குரிய பார்வையைப் பதிவு செய்திருக்கும் உங்கள் துணிச்சலுக்கும், இந்தச் சிக்கலான கருத்தைத் தவறாகப் புரிந்து கொள்ளாதபடி தெளிவாக விளக்கியிருக்கும் உங்கள் எழுத்துத் திறமைக்கும் முதலில் என் பணிவன்பான பாராட்டுக்கள்!
நம்புவீர்களோ இல்லையோ, இதே... இதே... இதே கருத்தை நான் முந்தநாள் என் தம்பியிடம் கூறிக் கொண்டிருந்தேன்! அதையே நீங்கள் இங்கு பதிவாக எழுதியிருக்கிறீர்கள்!
ஆம்! எத்தனையோ திரைப்படங்களில் ஆண், பெண் என இரு பாலினருமே எவ்வளவோ இழிவானவர்களாகவும், தவறானவர்களாகவும் காட்டப்பட்டுள்ளார்கள். அப்படியிருக்க, தங்களை இப்படிக் காட்டியிருப்பதற்கு மட்டும் திருநங்கைகள் எதிர்ப்புத் தெரிவிப்பது தங்களை மற்ற பாலினத்தவர்களுக்குச் சமமாக நினைக்கும் அளவுக்கு இன்னும் அவர்களே பக்குவம் பெறவில்லையோ, தாழ்வு மனப்பான்மை கொண்டிருக்கிறார்களோ எனும் ஐயத்தை எழுப்புகிறது.
பொதுவாக, ஓர் ஆணைக் காதலித்து அவன் அந்தக் காதலைப் புறக்கணித்ததால் அவன் மீது வெறுப்புக் கொண்டு பழிவாங்குவது என்றால், அப்படிப்பட்ட கதாபாத்திரத்தைப் பெண் ஒருவர்தான் ஏற்று நடிப்பார்; அதுதான் வழக்கம். ஆனால், அப்படி வழக்கமான ஒன்றாக ஆகிவிடக்கூடாது என்பதற்காகப் 'புதுமை'யான சிந்தனை என்று நினைத்து அந்தப் பாத்திரத்தில் திருநங்கை ஒருவர் நடித்தால் எப்படியிருக்கும் எனக் கற்பனை செய்திருக்கிறார் சங்கர். அது வரைக்கும் சரிதான்; பாராட்டப்பட வேண்டிய கற்பனைதான்! ஆனால், அதை இன்னும் நாகரிகமாகக் காட்சிப்படுத்தியிருக்கலாமே என்கிற கேள்வியும் எழாமலில்லை. அறை எண் ஒன்பது எனக் காட்டியிருப்பது, அந்தத் திருநங்கை எப்பொழுது பார்த்தாலும் விக்ரமிடம் மிகுந்த பாலுணர்வோடு நடந்து கொள்வது போலெல்லாம் காட்சிப்படுத்தியிருக்காமல், சாதாரணமாக, பெண் ஒருவர் எப்படி தன் காதலை நாகரிகமாகக் கூறுவாரோ அப்படிக் காட்டி, அப்படிப்பட்ட காதலை மறுத்ததால் நாயகனைப் பழி வாங்குகிறார் என்பது போல் சங்கர் காட்டியிருந்தால் இப்படிப்பட்ட பிரச்சினைகளே எழுந்திருக்க மாட்டா. ஆக, திருநங்கைகள் என்றாலே இப்படித்தான் என சங்கருக்கே கொஞ்சம் தவறான புரிதல்கள் இருக்கும் போல.
ஆனால் அதே நேரம், ஓஜஸ், ரோஸ் ஆகியோர் இந்தக் கதாபாத்திரங்களை ஏற்று நடித்திருப்பதாலேயே மற்ற திருநங்கையர்கள் இந்தப் படத்துக்கு எதிர்ப்புத் தெரிவிக்கக்கூடாது என்று நீங்கள் கூறுவது எனக்கு நியாயமாகத் தோன்றவில்லை. ஒரு தரப்புக்கு எதிராக ஒரு முயற்சி நடக்கும்பொழுது, பாதிக்கப்படும் தரப்பிலிருந்தே சிலர் அந்த முயற்சிக்கு ஆதரவாக இருப்பது காலங்காலமாக நடப்பதுதான். அதற்காக, அந்த முயற்சிக்கு எதிராகக் குரலெழுப்பப் பாதிக்கப்படுபவர்களுக்கு உரிமையே இல்லை என ஆகிவிடுமா என்ன?
@ கோவிகண்ணன் & @ இ.பு.ஞானபிரகாசம் :
முதலில் நன்றி.
என்னுடைய தாழ்மையான கருத்து,
இப்போது தான் திருநங்கைகளை இத்தனை பெரிய அளவில், மதிப்பில் சினிமாவில் காண்பித்திருக்கிறார் இயக்குனர். இதுவரையில் சரத்குமார், பிரகாஷ்ராஜ் போன்றோர் திருநங்கை பாத்திரத்தை ஏற்று மிகப்பெரிய வெற்றியை தந்துள்ளனர். ஆனால் இந்தப்படத்தில் திருநங்கையையே நடிக்கவைத்திருப்பது, அவர்கள் அடுத்த கட்டத்திற்கு நகர்ந்துவந்திருப்பதாகவே நினைக்கிறேன்.
ஆண்/பெண் , நோயுற்றவர், உடல் ஊனமுற்றோர்னு நக்கல் செய்வதுப்போலவே இதையும் எடுத்துக்கொள்ள பழகவேண்டும். எதிர்ப்பு தெரிவித்துக் கொண்டிருந்தால், நாளை எந்த இடத்திலும் அவர்களை அனுமதிக்க, வேலைக்கொடுக்க யோசிக்கத்தானே செய்வார்கள்.
தவிர, பெண், ஆண் என்ற பாலினங்களுக்கு அவரவருக்கு ஏற்ற உடல் மொழி இருக்கிறது. அதே போலவே திருநங்கைகளும். அவர்களின் நடை உடை பாவனைகள் தனி. இதை முதலில் அவர்கள் உணரவேண்டும். என்னுடைய கேப்பங்கஞ்சி பதிவில் கூட வித்யாவை கேட்டிருக்கிறேன். அந்த பதிவைப்படித்து (லிங்க் இந்த பதிவில் கொடுத்திருக்கேன்) மேற்கொண்டு என் பதிலை படிக்கவும்.
//தங்களது உடல் மற்றும் ஆன்ம தேவைக்கு அனைத்து திருநங்கைகளுக்குமே ஆண் நண்பர்கள் உண்டு. சிலர் மணமேடை, ரிஜிஸ்டர் ஆபிஸ் இன்றி திருமணமும் செய்து கொள்வதுண்டு. பொதுவில் மட்டும் தங்களை கணவன் மனைவியாக காட்டிக் கொள்வதில்லை. //
இது என்னுடைய ஒரு கேள்விக்கு வித்யா கொடுத்த பதில், ஆக திருநங்கைகள் தங்கள் மண வாழ்க்கையை வெளிப்படையாக நடத்தமுடியாத சூழ்நிலையில் தான் இன்றுவரை இந்த சமூகத்தில் இருக்கிறார்கள்.
இந்த திரைப்படம் முதல்படி, இதன்பிறகு, திருநங்கையை திருமணம் செய்து ஊர் அறிய குடும்பம் நடத்தும் ஒருவரை காண்பிக்க வாய்ப்பு வராமலா போய்விடும்? அப்படியொரு கதையை இயக்குனர் யாராவது யோசிக்கலாம் இல்லையா?
சில விசயங்களில் வெற்றிப்பெற பல விசயங்களை நாம் கடந்து வரவேண்டி இருக்கத்தானே செய்கிறது. முதல் படியிலேயே இது சரியில்லை அது சரியில்லை என்றால், மேற்கொண்டு எப்படி நகர்வது.?
ஒஜஸ்'ஸின் காதல், அதை அவர் வெளிப்படுத்தும் விதத்தில் எதையும் தவறாக நான் பார்க்கவில்லை. ஒரு பெண் அந்த இடத்தில் இருந்து அதை செய்தால், அது இப்படியான கோணத்தில் பார்க்கமுடியது. உதாரணத்திற்கு, சாதாரணமாக ஒரு ஆணோ பெண்ணோ வழியில் பணம் கேட்டால் கொடுத்தால், வாங்கிக்கொண்டு "நல்லாயிரும்மான்னு" நம்மைப்பார்த்து ஒரு கும்பிடு போட்டுட்டு போவாங்க. அதே ஒரு திருநங்கைக்கு பணம் கொடுத்தால், அவர் உடல்மொழி சற்றே வித்தியாசமாக இருக்கும், நம்மை நெருங்கி வந்து தலையை தொட்டு ஆசிர்வாதம் செய்து ஏதோ சொல்லிவிட்டு செல்வார். இந்த வித்தியாசமே ஓஜஸ் காதலை வெளிப்படுத்தும் விதத்திற்கும் மற்ற பாலினங்கள் காதலை வெளிப்படுத்தும் விதத்திற்கும் வித்தியாசம்.
ஒரு படத்தில் ராதிகா, ரஜினிகாந்த் ஐ சுற்றி சுற்றி வருவார், மூன்றாம் பிறையில் சில்க் சுமிதா, கமல்ஜி யுடன் இப்படி நடந்துக்கொள்வார், மோகமுள் திரைப்படத்தில் பக்கத்துவீட்டு பெண் இபப்டி நடந்துக்கொள்வார். திருநங்கையின் உடல் மொழி, பெண்ணைவிட சற்றே வேறு மாதிரியாக இருப்பதால், அதை தவறாக காட்டியிருக்கிறார்கள் என்று சொல்லிவிட முடியுமா?
திருநங்கைக்கும் உணர்ச்சிகள் உண்டு அதை அவர் வெளிப்படுத்திகிறார், முதல் முதலாக இப்படியான ஒன்றை படத்தில் பார்க்கையில் வித்தியாசமாகவும், தவறாக காண்பித்தாக நமக்குத்தோன்றலாம்.
எதிர்க்கக்கூடாது போராடக்கூடாது என்று சொல்லவில்லை. மற்றவர்களையும் இதைவிட கேவலமாக தமிழ் சினிமா சித்தரிக்கிறது.
கடந்து வர பழகுங்கள்.. வெற்றி பெருவீர்கள் என்கிறேன் அவ்வளவே... !!
அருமை!... அருமை!!... அருமை!!!...
ஓஜசின் காதலை இயக்குநர் காட்சிப்படுத்தியிருந்தது பற்றிய உங்கள் நியாயம் என்னை வார்த்தை இழக்கச் செய்துவிட்டது! எனக்குத் திருநங்கை ஒருவர் கூட நேரடியாகப் பழக்கம் கிடையாது. அவர்களைப் பற்றிப் பெரிதாகப் படித்ததும் கிடையாது; மேலோட்டமாக, மருத்துவ அளவில்தான் எனக்குத் திருநங்கைகள் பற்றித் தெரியும். உங்கள் பதிவின் அதே கருத்து எனக்கும் இருந்தும் அதை நான் பதிவிடாத காரணமும் அதுதான். 'லிவிங் ஸ்மைல்' வித்யா போன்றோருடன் விவாதங்களே நிகழ்த்தும் அளவுக்கு அவர்கள் பற்றி அறிந்திருக்கும் தாங்கள் கூறுவது கண்டிப்பாகச் சரியாகத்தான் இருக்க வேண்டும்! எனக்குப் புரிய வைத்தமைக்கு மிகவும் நன்றி!
என்னைப் போலவே நீங்களும் இந்தப் பிரச்சினையை, அதில் உள்ள நல்லவற்றை மட்டுமே கணக்கில் எடுத்துக் கொண்டு பார்க்கிறீர்கள். ஆனால், உங்களுக்கு இந்தப் பக்குவம் எத்தனை பேருக்கு இருக்கும் என்பது மிகப் பெரும் கேள்விக்குறி!
@ இ.பு.ஞானபிரகாசம் : ஐயா,
உங்க ப்ரொஃபைல் பார்த்தேன்.. ///பிழை திருத்துநர்//இப்படின்னு ஒரு பதவி/வேலை இருக்கா? அரசு வேலையா? ஆங்கிலத்தில் இதை எப்படி சொல்லுவீங்க?
ஆங்கிலத்தில் Proof Reader. கேள்விப்பட்டதில்லையா? அரசு வேலை இல்லை; 'நிலாச்சாரல்' எனும் இணைய இதழில் பிழை திருத்துநராக இருக்கிறேன். 'யுவா' என்னும் இணைய இதழின் துணையாசிரியராகவும் உள்ளேன். அன்பான விசாரிப்புக்கு நன்றி!
ஓ..//Proof Reader.// தெரியுங்க. ஆனா நான் வேற ஏதோ புதுசான்னு நினைச்சிட்டேன்.. நன்றி :)
என் பதிவெல்லாம் நீங்க தொடர்ந்து படிக்கறது கஷ்டம் தான்.. நிறைய தமிழில் தப்பு செய்வேங்க.. . இங்க இணையத்தில் என் தமிழை திருத்தி திருத்தி நொந்துப்போனவர்கள் உண்டு , இப்பவும் திருத்திக்கிட்டே இருக்கவங்களும் உண்டு ..
:-D அட, என்னம்மா நீங்கள்! இவ்வளவு அருமையாக எழுதும் உங்கள் தளத்தை இத்தனை நாளாய்ப் பார்க்காமல் விட்டுவிட்டேனே என நான் நினைத்துக் கொண்டிருக்கிறேன்; நீங்கள் என்னவென்றால் இப்படிச் சொல்கிறீர்களே! சொல்லை விட என்றும் பொருளே முதன்மையானது! ஒரு பிழை கூட இல்லாமல் எழுதப்படும் குப்பைப் படைப்புகளை விடப் பிழைகளோடு எழுதப்படும் தரமான படைப்புகளே விரும்பத்தக்கவை. நான் மட்டும் இல்லை, எல்லோரின் விருப்பமும் அதுதான். நக்கீரரே கூறவில்லையா "சொல்லில் பிழையில்லை; இருந்தாலும் அது மன்னிக்கப்படலாம்" என்று. (அட, அது நக்கீரர் கூறியதில்லை; ஏ.பி.நாகராஜன் கூற்றுத்தான். சும்மா ஒரு பேச்சுக்குச் சொன்னேன். :-))
@ மனோ சாமிநாதன் : 2009ல் எழுதிய பதிவை தேடிப்பிடித்து அறிமுகம் செய்திருக்கீங்க.. மிக்க நன்றி ! :)
இப்பத்தான் இந்தப் பதிவைப் பாக்கிறேன். இந்த வாரம், சென்னை மாநகராட்சி வரி வசூலிக்க திருநங்கைகளை நடனமாட வச்சு அவமானப்படுத்திட்டாங்கன்னு செய்தி, கொந்தளிப்பு.
உங்க ‘பார்வைகள்’ சரியாத்தான் தெரியுது. ஆனாலும், எதிர்ப்பை பதிவு செய்வதும் - தகுந்த முறையில் - தேவைதான் அபடினு நினைக்கிறேன்.
அப்படியொரு எதிர்ப்பு எல்லா தரப்பு பெண்களிடமும் இல்லாததால்தான் இன்று சினிமா, சீரியல், விளம்பரம்னு பெண்ணை போகப் பொருளாக்குவது குறையாமல் அதிகரிக்குதோன்னு தோணுது.
திருநங்கைகளின் எண்ணிக்கை குறைவு என்பதால், அவர்களை ஒருங்கிணைத்து, வழிகாட்டுதல் கொஞ்சம் சிரமமெடுத்தா செய்யக் கூடிய ஒன்றுதான். அதைச் செய்ய வேண்டும். (ஏற்கனவே செய்துகிட்டிருப்பாங்கன்னு நம்புறேன்)
Post a Comment